Thạo sói mới xuất hiện trong “Đấu trí” nhưng lại không hề xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ. Trước đó, anh từng gây ấn tượng với vai A Lý trong “Người phán xử”, được đồng nghiệp gọi là “trùm phản diện” của vũ trụ phim VTV.

Thạo sói trong phim 'Đấu trí' ngoài đời từng bị nghi là tội phạm giết người ảnh 3

Người đóng vai Thạo sói và là diễn viên Danh Thái. Vốn xuất thân là nghệ sĩ Tuồng của Nhà hát Tuồng Việt Nam nhưng anh được nhiều người biết đến qua hàng loạt phim truyền hình như: Người phán xử, Sinh tử, Những cô gái trong thành phố, Cảnh sát hình sự, Hương vị tình thân và mới đây nhất là Đấu trí…

Giống nhau ở chỗ, hầu hết những vai anh đảm nhận thường là những nhân vật có tính cách phản diện, không vào t.ù ra t.ộ.i thì cũng là du côn cắc ké. Nam diễn viên cho biết, làm “người xấu” đã quen, khán giả vừa nhìn mặt anh đã “định tội” là “khó cải tạo” cho nên các đạo diễn cũng quen tay quen việc, cứ có vai phản diện là nghĩ đến Danh Thái.

Thạo sói trong phim 'Đấu trí' ngoài đời từng bị nghi là tội phạm giết người ảnh 4

“Vì các vai diễn t.ù t.ộ.i này tôi từng suýt không lấy nổi vợ. Năm ấy, tôi vào vai 1 tên t.ộ.i p.h.ạ.m cầm đầu 1 băng nhóm đòi nợ thuê, nhân vật của tôi bị khép tội t.ử h.ì.n.h trong chương trình Tòa tuyên án.

Thời điểm đó cách đây đã gần 20 năm rồi, báo chí và mạng xã hội chưa phát triển như bây giờ nên nhiều người xem chương trình đó cứ nghĩ tôi chính là tội phạm chứ không phải đó là 1 phiên tòa được dàn dựng.

Thạo sói trong phim 'Đấu trí' ngoài đời từng bị nghi là tội phạm giết người ảnh 2

Tôi và bà xã yêu nhau đến khi dẫn về ra mắt bên nhà vợ phản đối vì cho rằng tôi không đáng tin, trông mặt rất nguy hiểm. Sau này phải thuyết phục các cụ rất vất vả.