Trong phim mới, NSND Minh Hòa vào vai mẹ đẻ của Quyên (Hương Giang) và là mẹ vợ của Nghĩa (Tuấn Tú). Trong buổi họp báo ra mắt phim, NSND Minh Hòa tiết lộ chị lấy hình mẫu từ chính hàng xóm của mình để tạo dựng thành bà Thủy và đưa lên phim. 

Bà Thủy góa bụa, sống một mình trong nhiều năm nên sinh ra tâm trạng lúc nào cũng thấy cô đơn và tủi thân. Bà Thủy có làm ăn buôn bán kinh doanh nên cũng có của ăn của để. Sau này, chính bà Thủy là người góp tiền để vợ chồng con gái mua được căn chung cư về ở gần với mình.

NSND Minh Hòa chia sẻ tính cách của bà Thủy là thích trưng diện, thích thể hiện mình là người có của. Chính vì vậy, bà Thủy đeo rất nhiều phụ kiện, vòng vèo, quần áo thì màu sắc hoa văn sặc sỡ và có phần sến súa, màu mẻ.

Bà Thủy là người đồng bóng, nếu biết lựa tính bà thì bà cũng vui vẻ thoải mái, nhưng trái ý một phát là bà tỏ thái độ ngay. Nghĩa – cậu con rể đã không ít lần phải chịu đựng tính cách trái khoáy này của bà mẹ vợ và cũng chính vì bà Thủy mà nhiều lần hai vợ chồng Quyên – Nghĩa nảy sinh mâu thuẫn.

Khác với hình ảnh của một nữ Giám đốc quyền lực như trong Thương ngày nắng về, quay sang bộ phim này, NSND Minh Hòa biến hóa thành người phụ nữ trung niên điệu đàng và diêm dúa hơn.

Một số trang phục của NSND Minh Hòa trong phim: 

Trang phục đồng bóng của mẹ vợ NSND Minh Hòa - Ảnh 1.

Trang phục đồng bóng của mẹ vợ NSND Minh Hòa - Ảnh 2.

Trang phục đồng bóng của mẹ vợ NSND Minh Hòa - Ảnh 3.

Trang phục đồng bóng của mẹ vợ NSND Minh Hòa - Ảnh 4.

Trang phục đồng bóng của mẹ vợ NSND Minh Hòa - Ảnh 5.

Trang phục đồng bóng của mẹ vợ NSND Minh Hòa - Ảnh 6.

Trang phục đồng bóng của mẹ vợ NSND Minh Hòa - Ảnh 7.

Trang phục đồng bóng của mẹ vợ NSND Minh Hòa - Ảnh 8.