Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng nổi tiếng với loạt phim truyền hình ăn khách được phát khung giờ vàng như Rừng chắn cát, Người phán xử, Hương vị tình thân, Về nhà đi con, Đấu trí… và gần đây nhất là bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Cuộc đời vẫn đẹp sao lấy chất liệu từ cuộc sống của những người dân lao động ở xóm chợ Long Biên (Hà Nội). Qua lăng kính của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng những thước phim chân thật, dung dị nhưng không kém phần hài hước về người lao động thuyết phục khán giả.

Tình tiết phim Cuộc đời vẫn đẹp sao không gay cấn, hồi hộp như Cảnh sát đặc nhiệm, Người phán xử hay Đấu trí… nhưng những câu chuyện, nhân vật trong đó toát lên tính nhân văn, thể sự cảm thông, sẻ chia với phận người lao động của đoàn làm phim.

Người đứng sau hàng chục bộ phim Việt gây sốt trên sóng giờ vàng - 2

Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Danh Dũng sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Sân khấu – Điện ảnh (1998), đầu quân về Hãng phim Truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam. Tuy nhiên, khi đó anh chỉ mới ra trường, việc sáng tác cũng gặp nhiều khó khăn, chỉ đến khi các chương trình Điện ảnh chiều thứ Bảy và Văn nghệ Chủ nhật được khán giả yêu thích, sự nghiệp của vị đạo diễn này mới khởi sắc.

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng trên sóng truyền hình là Rời nhà ra phố phát trong chương trình Văn nghệ chủ nhật.

Sau đó liên tiếp các phim như Chuyện bên sông, Quà năm mới, Hai bến một dòng sông, Người bên sông lần lượt ra đời, có sức lan tỏa và thu hút khán giả thập niên chín mươi của thế kỷ trước.

Đến nay, anh cho ra đời hàng loạt phim về đề tài hình sự: Khi đàn chim trở về, Cảnh sát đặc nhiệm, Người phán xử, Đấu trí… Người phán xử đã tạo nên “cơn sốt” với khán giả và đạt kỷ lục về lượng người xem, giúp nhà đài thu được 192 tỷ đồng từ quảng cáo.

Theo sau Người phán xử, bộ phim Về nhà đi con khai thác đề tài gia đình trở thành tác phẩm thành công nhất của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. Ước tính bộ phim thu về 200 tỷ đồng tiền quảng cáo.