Diễn viên Lan Phương đưa hai con gái Mia và Lina vào Đà Nẵng sum họp với chồng sau 17 ngày sinh em bé thứ hai.

Lan Phương cho biết ông xã cô chuyển công tác vào Đà Nẵng từ hồi tháng Một. Khi cô sinh em bé thứ hai, anh bay ra Hà Nội chăm vợ được 5 ngày thì phải quay lại Đà Nẵng tiếp tục công việc. Từ đó, cô trải qua “cuộc chiến” một mình xoay sở với em bé sơ sinh và cơn đau sinh mổ mỗi đêm trong khi mẹ cô chăm sóc bé lớn. Cô quyết định đưa hai con vào Đà Nẵng để cả gia đình sum họp và dễ dàng hỗ trợ nhau trong việc chăm em bé.

Lan Phương cùng hai con gái trong chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Lan Phương cùng hai con gái trong chuyến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Với Lan Phương, lần sinh mổ thứ hai là trải nghiệm khắc nghiệt hơn lần đầu. Những cơn đau kéo dài, có lúc khiến cô cảm thấy không thể thở. Những ngày mới sinh, cô thỉnh thoảng mê man vì đau nhức. Mỗi lần phải ngồi dậy, xoay người, bế bé, cho bé bú hay đứng lên ngồi xuống với cô đều rất khó khăn. Từ khi chồng trở lại Đà Nẵng làm việc, cô vất vả hơn và có lúc khóc vì tủi thân khi một mình xoay sở với em bé mỗi đêm. “Dù mệt mỏi, tôi cũng không dám làm phiền mẹ vì muốn bà được ngủ sâu giấc, có sức khỏe để chăm bé lớn”, Lan Phương nói.

Lan Phương sinh con gái thứ hai bằng phương pháp sinh mổ tại một bệnh viện quốc tế ở Hà Nội hôm 5/3. Em bé nặng gần 3,8 kg và dài 52 cm khi chào đời, được nhận xét giống hệt bố. Đặt tên cho con gái là Mia Mai, Lan Phương ví bé như tia nắng ấm, ngọt ngào của gia đình.

Lan Phương bên con gái Mia khi bé được 17 ngày tuổi.

Lan Phương bên con gái Mia khi bé được 17 ngày tuổi.

Cuối tháng 9/2023, Lan Phương công khai bầu lần hai với công chúng. Nữ diễn viên cho biết vợ chồng cô luôn mong có thêm con và vô cùng hạnh phúc khi nhận tin vui. Ba tháng đầu mang thai, cô nghén nặng nhưng vẫn cố đi quay, không làm ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn phim.

Sau khi phim Gia đình mình vui bất thình lình kết thúc, Lan Phương tiếp tục bận rộn với các hoạt động quảng bá cho Kẻ ăn hồn và Tết ở làng Địa Ngục. Những tháng cuối của thai kỳ, nữ diễn viên gác lại việc đóng phim nhưng vẫn thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện showbiz, đồng thời điều hành việc kinh doanh quán cafe trẻ em.

Lan Phương sinh năm 1983, được biết đến từ vai Mai Lan trong phim Cô gái xấu xí phát sóng 2004. Từ đó, cô có hàng chục bộ phim cả truyền hình lẫn điện ảnh. Vài năm gần đây, cô được biết đến với các phim:Cả một đời ân oán, Thương ngày nắng về, Gia đình mình vui bất thình lình…Cô làm thủ tục kết hôn với ông xã người Anh năm 2018 và có con gái Lina cùng năm. Ông xã cô tên David Duffy, hiện làm việc cho một khách sạn 5 sao. Từ khi lập gia đình, cô chủ yếu ở Hà Nội vun vén tổ ấm, thi thoảng vào TP HCM tham gia gameshow hoặc đóng phim.