Bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình hiện đang là tâm điểm chú bởi liên tục xuất hiện những phân đoạn bi kịch, đau buồn. Trên những diễn đàn phim nổi tiếng, khán giả cho rằng bộ phim Việt này đang thao túng tâm lý người xem dưới danh nghĩa một bộ phim “tâm lý phản ảnh hiện thực xã hội”. 

Trong chặng đầu của phim, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình thành công chiếm được cảm tình của khán giả với nhiều tình tiết vui nhộn, hài hước đúng chất giải trí. Thế nhưng càng về sau, phim lại càng nhồi nhét nhiều tình tiết bi kịch vào cho các nhân vật khiến khán giả không khỏi ngán ngẩm.

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Một bộ phim chỉ giỏi thao túng người xem? Ảnh 2


Tính đến tập 45 của Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, hai nhân vật khổ nhất trong phim chính là Trâm Anh (Khả Ngân thủ vai) và Phương (NSƯT Kiều Anh thủ vai). Khán giả cho rằng chứng kiến cuộc hôn nhân sóng gió và không mấy hạnh phúc của hai người phụ nữ này, họ đã có những suy nghĩ tiêu cực về tình yêu và chuyện kết hôn.
Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Một bộ phim chỉ giỏi thao túng người xem? Ảnh 3

Gia Đình Mình Vui Bất Thình đẩy những mâu thuẫn lên đỉnh điểm nhưng rồi lại giải quyết rất đơn giản bằng cách để cho các nhân vật ly hôn. Việc căng thẳng hóa các mối mâu thuẫn trong hôn nhân dường như khiến cho không ít người xem cảm thấy khó chịu.
Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Một bộ phim chỉ giỏi thao túng người xem? Ảnh 4
Họ cho rằng đạo diễn và biên kịch phim đang cổ xúy cho hiện tượng “kết hôn vội – ly hôn nhanh” vẫn đang tồn tại trong xã hội hiện nay. Thậm chí, một bộ phận người xem còn khẳng định bản thân không muốn kết hôn sau khi xem xong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình chỉ vì cảm thấy chuyện cưới vợ gả chồng quá phức tạp và mệt mỏi.


Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Một bộ phim chỉ giỏi thao túng người xem? Ảnh 5
Một số bình luận của khán giả:

– Chưa thấy vui bất thình lình ở đâu chứ xem xong là thấy hết muốn kết hôn luôn rồi đó. 

– Phim xây dựng các mâu thuẫn nhưng rồi giải quyết như thể không còn cách nào tốt hơn ngoài ly hôn để giải thoát ấy. 

– Thế này chẳng phải thao túng tâm lý người xem hay sao? Cứ hở ra là lại ly hôn trong khi chưa hề nói chuyện, giải quyết với nhau.

– Một bộ phim gắn mác thực tế nhưng thực chất lại liên tục cổ xúy những vấn nạn trong xã hội. Xem xong không còn biết tin vào điều gì trong cuộc sống nữa luôn.