Cặp đôi Lưu (Thanh Hương) và Luyến (NSƯT Hoàng Hải) cuối cùng cũng tổ chức đám cưới trước sự chứng kiến, chung vui của cả xóm trọ nghèo. Bà Tình bàn với Luyến sau đám cưới hãy dẫn Lưu về ra mắt bố mẹ đẻ. Cặp đôi Bình (Minh Cúc) – Điền (Tô Dũng) xóa bỏ hiềm khích, hạnh phúc bên nhau. Phân cảnh Điền làm MC trong tiệc cưới của Luyến – Lưu ở tập cuối mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Thạch (Việt Hoàng) nhận ra nhiều bài học quý giá trong cuộc sống, cậu hăng hái lo việc trong ngày vui của bố Lưu. Thạch vui hơn khi Nga (Hà Đan) đã trở về bên cậu. Trong khi đó, Bát (Tuấn Anh) phải trả giá với những việc làm của mình.





Cảm xúc của khán giả khi phim “Cuộc đời vẫn đẹp sao” kết thúc. Ảnh: Chụp màn hình

Tập cuối phim Cuộc đời vẫn đẹp sao: Thông điệp nhân văn về cuộc đời và tình người được gửi gắm trọn vẹn

Theo dõi bộ phim này, nhiều khán giả để lại những bình luận khen ngợi khi phim Cuộc đời vẫn đẹp sao kết thúc có hậu: “23 năm xem phim truyền hình nhưng lần đầu tiên tôi được xem một phim xúc động “hết nước chấm”, đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Các nút thắt được đóng mở cao trào. Cuối cùng phim kết thúc có hậu. Chúc mừng đạo diễn cùng toàn thể ê-kíp”; “Kết thúc 45 tập phim vui, buồn, khóc, cười cùng các diễn viên trong phim. Một kết thúc nhân văn, tuyệt vời. Hết phim cảm thấy buồn vì không còn được xem phim Cuộc đời vẫn đẹp sao nữa”; “Kết phim hay, rất chân thực và đời sống, diễn viên từ chính đến đến phụ “đỉnh” luôn. Chúc mừng đoàn phim, mong có được nhiều phim chân thực như thế này”…

Ngoài ra, không ít khán giả để lại bình luận trên trang cá nhân của các diễn viên trong phim với mong muốn Cuộc đời vẫn đẹp sao nên có phần 2. Trước những bình luận của khán giả, diễn viên Thanh Hương cũng “nửa đùa, nửa thật” nói về khả năng có phim Cuộc đời vẫn đẹp sao phần 2 càng khiến người xem phấn khích.

Từng ghi dấu với khán giả qua loạt phim như: Về nhà đi con, Hương vị tình thân và phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chia sẻ với Dân Việt rằng: “Tôi may mắn khi gần như làm ra bộ phim nào cũng được khán giả yêu thích và đón nhận nồng nhiệt. Với phim Cuộc đời vẫn đẹp sao cũng vậy. Đối với tôi bên cạnh may mắn cũng sẽ đi đôi với áp lực. Với cương vị đạo diễn, tôi phải luôn tìm cách để duy trì được sức nóng để khán giả cảm nhận được sự thu hút qua mỗi tập phim.

Bộ phim dài đến 45 tập, có nhiều tuyến nhân vật, nhiều vấn đề cần giải quyết nên không tránh khỏi có những lúc khán giả cảm thấy nhịp phim bị chậm, sức hấp dẫn giảm xuống. Ngoài ra, tâm lý người xem phim cũng thường thích theo dõi diễn biến câu chuyện của những nhân vật chính, nên đôi khi các nhân vật thứ, đặc biệt là phản diện sẽ khiến khán giả ghét, không muốn xem, hay muốn đạo diễn “cắt vai”. Nhưng cá nhân tôi tin rằng, Cuộc đời vẫn đẹp sao cho đến những diễn biến cuối cùng đã có được sức hút nhất định”.

Khán giả, đạo diễn bày tỏ tâm trạng khi "Cuộc đời vẫn đẹp sao" kết thúc - Ảnh 3.

Cuộc đời vẫn đẹp sao đã tạo nhiều cảm xúc cho khán giả. Ảnh: VTV

Ban đầu, Cuộc đời vẫn đẹp sao chỉ dự kiến kéo dài 30 tập lên sóng nhưng đạo diễn Nguyễn Danh Dũng quyết định bổ sung thêm 15 tập nữa. Quyết định này từng gây ra tranh cãi trái chiều, bởi dẫn đến nhiều tình tiết phim bị cho là mờ nhạt, thiếu kịch tính. Tuy nhiên, khi bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao khép lại đã nhận được nhiều tình cảm của người xem.

Khán giả, đạo diễn bày tỏ tâm trạng khi "Cuộc đời vẫn đẹp sao" kết thúc - Ảnh 4.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng (bên trái) luôn bàn bạc kỹ với diễn viên trước mỗi cảnh quay. Ảnh: VTV

NSƯT Hoàng Hải – người đã có vai diễn để đời trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao từng tiết lộ, anh rất “nể” đạo diễn Nguyễn Danh Dũng. “Trước một cảnh quay, đạo diễn luôn luôn mời tất cả các diễn viên chính và phụ vào và đọc đoạn kịch bản đó. Sau đó, mỗi người góp ý xem muốn làm như thế nào. Diễn viên thoải mái sáng tạo. Sau khi tất cả đã chốt được trên kịch bản, trên thoại thì sẽ bắt đầu quay y như vậy và làm đi làm lại đến bao giờ duyên nhất, hay nhất để gửi đến khán giả thì mới thôi”.

Sau khi phim Cuộc đời vẫn đẹp sao kết thúc, phim tiếp sóng là Món quà của cha với sự tham gia của NSƯT Võ Hoài Nam, Tuấn Tú, Ngọc Huyền, NSND Minh Hòa… Phim được đạo diễn bởi Vũ Minh Trí, đạo diễn của phim Lối về miền hoaĐừng làm mẹ cáu.