Biệt dược đen là bộ phim mới nhất vừa lên sóng của Trung tâm Phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC). Bộ phim thuộc thể loại điều tra phá án, nằm trong series Cảnh sát hình sự rất quen thuộc với khán giả Việt.

Nhân vật chính của Biệt dược đen là Tuấn (Huỳnh Anh) – một cảnh sát trẻ thông minh, đa mưu túc trí. Tuy nhiên, Tuấn lại có một quá khứ vô cùng đau thương khi chứng kiến mẹ mình bị sát hại tàn nhẫn. Cú sốc này đã khiến anh hoàn toàn bị mất đi ký ức về thời thơ ấu.

20 năm sau từ vụ án đó, Tuấn “đầu quân” về đội cảnh sát hình sự do Tuyển (Bảo Anh) làm đội trưởng. Tuyển là người từng tiếp xúc với vụ án của mẹ Tuấn. Điều đó đã để lại một vết hằn sâu trong tâm trí, khiến anh vẫn cảm thấy day dứt mỗi khi nghĩ đến.

Cùng đội của Tuyển và Tuấn còn có Dương (Lương Thanh) – nữ cảnh sát xinh đẹp, nhiệt huyết và Cảnh (Hoàng Long) – bạn thân của Tuấn, rất keo kiệt và luôn là cây hài của cả đội.

Biệt dược đen: Công an tóm cổ tên ngáo đá, thủ lĩnh Cityboy chết đột ngột - 1

Ngay trong những ngày đầu tiên, đội của Tuyển, Tuấn đã gặp 1 vụ án kỳ lạ. Nạn nhân là tay chơi khét tiếng Trịnh Quốc Vương (Tuấn Anh) – thủ lĩnh của Cityboy – một nhóm “rich kid” gồm các cậu ấm, cô chiêu chơi bời, hư hỏng. Cái chết của Vương có rất nhiều nghi vấn: gương mặt quái lạ do sốc ma tuý cùng vết siết cổ, vết thương trên đầu.

Nhiều người có động cơ giết hại Vương được đưa vào diện tình nghi: Long (Bình An) – thủ lĩnh khác của Cityboy, cực ranh ma và tinh quái; cặp đôi Tiến (Trương Hoàng) – Tuyết (Quỳnh Châu) từng bị Vương hãm hại; Bình – nhân viên quán bar mất tích; Geisha01 – nickname của một cô gái hoá trang thành geisha để che giấu thân phận…

Các cảnh sát trẻ đã phải đấu trí “căng não” với các đối tượng để tìm ra bằng chứng khép tội. Cuối cùng, thủ phạm cũng lộ diện, và là một người không ai ngờ tới. Hắn đã lên một bản kế hoạch hoàn hảo và tinh vi để đưa nạn nhân đến cái chết, đồng thời đánh lạc hướng đội cảnh sát điều tra.

Trong quá trình phá án, đội cảnh sát cũng vô tình phát hiện ra những bí mật kinh khủng khác về lai lịch của một thứ “nước khoái” bí ẩn của nhóm tội phạm Cityboy có tên “biệt dược đen”. Những âm mưu lớn hơn của những kẻ thủ ác đứng sau tất cả từ đó cũng dần được hé lộ.

Ngay từ tập 1, Tuấn đã nhận được nhiệm vụ mới sau khi chuyển sang Đội cảnh sát điều tra số 2 do Tuyển làm đội trưởng. Theo đó, anh được giao phối hợp với đội cảnh sát cơ động giải cứu một con tin đang bị một kẻ ngáo đá giam giữ. Kẻ uy hiếp ra điều kiện chỉ thả con tin nếu như vợ hắn trở về nhà, còn không sẽ giết không tha.

Biệt dược đen: Công an tóm cổ tên ngáo đá, thủ lĩnh Cityboy chết đột ngột - 2

Điều khó khăn đó là dù Dương đã đến tận nơi khuyên nhủ nhưng người vợ vẫn nhất định không chịu trở về nhà. Trước tình thế đó, Tuấn đã nghĩ ra một kế hoạch khá mạo hiểm, đó là cắt điện trong nhà và đưa người giả dạng chị vợ vào để đánh lừa tên tội phạm.

Nhờ kế hoạch đó, Tuấn cùng Dương đã thuận lợi vào được trong nhà, cùng nhau phối hợp bắt sống tên tội phạm. Tuy nhiên, nạn nhân do mất quá nhiều máu nên bất tỉnh, phải đưa vào viện cấp cứu.

Vì trùng nhóm máu nên Tuấn đồng ý truyền máu cho nạn nhân. Tại đây, nỗi sợ của Tuấn đã dần được hé lộ. Những ký ức không rõ ràng về một chuyện từng xảy ra trong quá khứ lúc ẩn lúc hiện khiến anh cảm thấy lo lắng, bất an mỗi khi nhìn thấy bơm kim tiêm. Trong khi đó, Dương lại rất thích thú khi phát hiện “crush” của mình đẹp trai, gan dạ nhưng lại sợ bơm kim tiêm như trẻ con.

Biệt dược đen: Công an tóm cổ tên ngáo đá, thủ lĩnh Cityboy chết đột ngột - 3

Để chào mừng “lính mới”, đội cảnh sát tổ chức buổi liên hoan thân mật. Trái ngược với không gian ấm cúng, vui vẻ của Đội cảnh sát là một không gian hoàn toàn khác với những tiếng nhạc xập xình cùng cảnh ăn chơi thác loạn của nhóm Cityboy gồm 4 thanh niên Vương, Long, Cường (Anh Vũ) và Đạt (Duy Nam) cùng các cô gái.

Biệt dược đen: Công an tóm cổ tên ngáo đá, thủ lĩnh Cityboy chết đột ngột - 4

Trong lúc cả nhóm thanh niên đang mải mê vui đùa thì bỗng dưng, một người đàn ông tên Tiến cầm vũ khí lao đến đánh thẳng vào đầu Vương. Có vẻ như, người này đang muốn giành lấy cô gái mà tên Vương đang “vui vẻ”. Cho rằng mình bị phản bội, cùng với việc đang “ngáo đá” do vừa hít thuốc, Vương lôi cô gái này vào phòng hát và đánh đập, hành hạ dã man.

Cuối cùng, án mạng đã xảy ra. Tuy nhiên, người thiệt mạng không ai khác mà chính là Vương. Tuyết – người vừa bị Vương đánh đập chạy ra khỏi quán bar với gương mặt sợ hãi, thất thần.

Đội điều tra bắt đầu tìm kiếm manh mối xung quanh vụ án mạng của Vương, bước đầu đã xác định được thời gian tử vong, trước khi chết Vương có dấu hiệu của việc sử dụng ma túy và QHTD, còn về nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng. Chủ quán bar và bartender tên Điều được gọi lên cơ quan công an để lấy lời khai. Cả hai đều nhắc đến người tiếp xúc gần nhất với Vương trước khi án mạng xảy ra chính là quản lý Bình người trực tiếp phục vụ cho khách VIP nhưng hôm đó anh ta không hề được phân công nhiệm vụ gì vậy mà anh ta lại có mặt ở phòng VIP để dọn dẹp, điều này gây khó hiểu cho chính tay chủ quán Bar. Bình cũng chính là người phụ trách việc điện đóm tại quán, vào thời gian xảy ra án mạng cũng là lúc quán bị mất điện không rõ nguyên nhân. Đây là sự cố tình đã được sắp xếp từ trước hay chỉ là sự ngẫu nhiên, Tiến quay trở lại đúng lúc quán bar bị mất điện để làm gì.

Biệt dược đen: Công an tóm cổ tên ngáo đá, thủ lĩnh Cityboy chết đột ngột - 5

Vậy Bình có phải người giết Vương hay là một kẻ khác? Chuyện gì đã xảy ra trong phòng hát? Lời giải sẽ có trong các tập tiếp theo của Biệt dược đen vào lúc 21h40 trên kênh VTV3 thứ 2,3,4 hàng tuần bắt đầu từ ngày 4/9, Mời quý vị và các bạn hãy cùng đón xem!