Đức Hiếu từng tham gia các dự án phim như “Hồ sơ cá sấu”, “Ráng chiều”, “Trên dòng Păng Pơi”, “Bản hùng ca bên sông”… nhưng đến “Phố trong làng” của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền mới thật sự nhận được nhiều chú ý. Vai anh công an Đông hiền lành, điển trai để lại ấn tượng tốt với khán giả.

Với phần 2 “Làng trong phố”, Đức Hiếu tiếp tục trở lại với vai Đông nhưng có một số thay đổi. Cùng lắng nghe chia sẻ của nam diễn viên sinh năm 1992 về các hoạt động nghệ thuật cũng như cuộc sống hiện tại của anh nhé!

Đức Hiếu đảm nhận vai Đông trong phim “Làng trong phố”

– Chào Đức Hiếu, trở lại với “Làng trong phố”, với ê-kíp quen thuộc, cảm xúc của bạn như thế nào? Đông ở phần này có gì khác so với Đông ở phần trước?

Sau khi “Phố trong làng” kết thúc, rất nhiều khán giả nhắn tin hỏi tôi về phần 2 của bộ phim. Tuy nhiên thời điểm đó đạo diễn Nguyễn Mai Hiền cho biết không có phần 2, kết thúc phim như vậy là đẹp.

2 năm sau, vào 1 ngày đẹp trời tôi nhận được cuộc gọi của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền thông báo chuẩn bị bấm máy “Phố trong làng” phần 2 lấy tên là “Làng trong phố” (cười). Tôi rất bất ngờ và háo hức vì anh em trong đoàn sống rất tình cảm, làm việc chuyên nghiệp nên chỉ mong nhanh đến ngày quay để gặp mọi người.

Ở phần 2 này nhân vật công an Đông có sự thay đổi từ ngoại hình đến tính cách. Giờ Đông đã lên chức trưởng công an xã nghiêm túc, tinh nhanh, quyết đoán hơn.

– Nếu như phần trước Đông có cảnh tình cảm với Hải (Minh Thu đóng), thì phần 2 Đức Hiếu có cảnh quay nào ấn tượng?

Tôi nghĩ bất kỳ phân cảnh nào, khi được hòa mình vào nhân vật đều là kỷ niệm đáng nhớ, đáng trân trọng.

Trong phần 2 này có cảnh Đông tiễn Hiếu lên phố, quay đúng lúc giữa trưa nắng nóng mồ hôi chảy dài, cứ quay được 1 lúc là phải mang áo đi sấy và phơi khô. Ban đầu mình chưa nắm được cảm xúc và tâm lí nhân vật nên đã được đạo diễn Mai Hiền và anh Duy Hưng góp ý để có thể hoàn thành tốt phân cảnh. Đó là 1 phân đoạn nhỏ nhưng nhiều chi tiết tôi được học hỏi từ các anh lớn trong nghề.

– Đức Hiếu ngoài đời và Đông có điểm giống và khác nhau như thế nào? Bạn có phải thay đổi điều gì khi đóng vai này?

Hiếu và Đông có nhiều điểm tương đồng về tính cách như hiền lành, luôn lạc quan, hướng đến sự tích cực trong mọi hoàn cảnh, đôi khi hơi thiên về cảm xúc. Còn điểm khác là Hiếu thích ai bên ngoài sẽ không nhút nhát như Đông, ví dụ với Linh – vợ tôi bây giờ là mình “tấn công” tới tấp, dồn dập bao giờ “đổ” thì thôi (cười).

Đức Hiếu hoạt động nghệ thuật với vai trò diễn viên, MC, người mẫu

– Bên cạnh hình ảnh diễn viên Đức Hiếu, khán giả quan tâm về cuộc sống hôn nhân với MC Thùy Linh VTV. Bước sang trang mới, cuộc sống của Đức Hiếu thay đổi thế nào?

Theo tôi chiêm nghiệm, bản thân thay đổi khi có 2 lý do. Một là khi rơi vào hoàn cảnh cùng cực, tổn thương về mặt tinh thần sẽ khiến ta mạnh mẽ và tích cực hơn. Cũng trong khoảng thời gian này tôi gặp biến cố, từ đó có cái nhìn trưởng thành hơn và mong mình sẽ là chỗ dựa cho gia đình.

Hai là khi gặp được 1 người cùng “tần số” khiến tự bản thân mình muốn thay đổi để cùng người đó đi đến những điều tốt đẹp nhất. Lúc chưa quen Linh, tôi rất ham vui, dành nhiều thời gian giao lưu với các bạn, các mục tiêu trong cuộc sống chưa cụ thể, rõ ràng.

Lúc yêu Linh và xác định cưới, tôi chăm lo cho bản thân, tập trung công việc và tính toán cho tương lai sau này. Ban đầu quen nhau chúng tôi là bạn đồng nghiệp, tâm sự lâu thì thành bạn thân, nói chuyện sâu và có chất xúc tác thành bạn nhậu, tiếp tục thành tri kỷ khi có thể chia sẻ mọi điều với nhau, cùng nhau nhìn về 1 hướng, xây đắp những điều tốt đẹp khi chúng mình trở thành bạn đời. Chính hành trình gặp gỡ ấy khiến tôi thay đổi.